วันเสาร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2553

เทศบาลนครเชียงใหม่ เฝ้าระวังและป้องกันไข้เลือดออก

เทศบาลนครเชียงใหม่ มอบเกียรติบัตรโรงเรียนเฝ้าระวังและป้องกันไข้เลือดออก
เทศบาลนครเชียงใหม่ มอบเกียรติบัตรและเงินรางวัล โรงเรียนเฝ้าระวังและป้องกันไข้เลือดออก ประจำปี 2552 ในวันที่ 20 สิงหาคม ณ ห้องประชุม 3 สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่
เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของโรคไข้เลือดออกซึ่งได้ระบาดในปีนี้ เพราะปัจจุบันการระบาดของโรคนี้ มีผลมาจากปัจจัยที่เปลี่ยนแปลงไปหลายประการ ได้แก่ การที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับภาวะโลกร้อน ทำให้เอื้อต่อการเพาะพันธ์และเจริญเติบโตของยุงลายที่เป็นพาหะของโรคไข้เลือดออก เพื่อลดความรุนแรงในการระบาดของโรค เทศบาลนครเชียงใหม่จึงได้มีการเตรียมความพร้อม การเฝ้าระวัง และการป้องกันอย่างเข้มงวด และดำเนินกิจกรรมการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกในทุกด้าน อีกทั้งได้จัดกิจกรรมการประกวดศักยภาพโรงเรียนในการเฝ้าระวังและป้องกันโรคไข้เลือดออก เพื่อเป็นการกระตุ้นและสร้างความตื่นตัวในการมีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังโรคไข้เลือดออกแก่ครูและเยาวชนในสถาบันการศึกษาต่างๆ ในปีนี้มีสถาบันการศึกษาสมัครเข้าร่วมการประกวด จำนวนทั้งสิ้น 22 แห่ง แบ่งเป็นโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ 11 แห่งและนอกสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ 11 แห่ง ซึ่งคณะกรรมการการประกวดศักยภาพโรงเรียนฯ ได้ดำเนินการออกประเมินโรงเรียนเพื่อให้คะแนนตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม ถึงวันที่ 5 สิงหาคม 2552 ที่ผ่านมา โดยมีโรงเรียนที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 12 โรงเรียน ดังนี้
โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่
รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลวัดป่าแพ่ง
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลวัดหมื่นเงินกอง
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลวัดพวกช้าง
รางวัลชมเชย ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลดอกเงิน
รางวัลชมเชย ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลวัดศรีดอนไชย
รางวัลชมเชย ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลวัดท่าสะต๋อย
โรงเรียนนอกสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่
รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยา
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ โรงเรียนสันติศึกษา
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนวชิรวิทย์(แผนกประถม)
รางวัลชมเชย ได้แก่ โรงเรียนพิงครัตน์
รางวัลชมเชย ได้แก่ โรงเรียนธรรมราชศึกษา
รางวัลชมเชย ได้แก่ โรงเรียนปรินส์รอแยลวิทยาลัย
ซึ่งกิจกรรมการประกวดศักยภาพโรงเรียนในครั้งนี้ ได้มีส่วนทำให้การป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ มีอัตราป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกในโรงเรียนลดลง เทศบาลนครเชียงใหม่จึงได้จัดพิธีมอบเกียรติบัตรและเงินรางวัลให้แก่โรงเรียนที่ได้รับรางวัล ในวันพฤหัสบดี ที่ 20 สิงหาคม 2552 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม 3 สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่
***********************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น